Khám phá sự kỳ diệu của DNA thông qua tiết sinh học độc đáo tại Fschool Bắc Từ Liêm

Ngày đăng: 15/10/2024

Ngày cập nhật: 15/10/2024

Ngày đăng: 15/10/2024

Ngày cập nhật: 15/10/2024

Tác giả: tambt

 
Tham gia lớp sinh học hôm nay, các Fschoolers đã được trải nghiệm hoạt động thực hành độc đáo: tách chiết DNA từ mẫu vật sống nhằm phân lập vật liệu di truyền để nghiên cứu hoặc ứng dụng. Thay vì chỉ học qua lý thuyết, các bạn được thầy giáo hướng dẫn từng bước để thực hiện quy trình tách chiết, từ việc thu thập mẫu vật, xử lý mẫu, đến việc sử dụng các hóa chất chuyên dụng.
 
Lớp học mang đến những thông tin bổ ích về cách ứng dụng DNA trong đa dạng các lĩnh vực của cuộc sống. Tách chiết DNA là bước đầu tiên trong các xét nghiệm di truyền để phát hiện các đột biến liên quan đến bệnh di truyền như ung thư, bệnh tim, và các rối loạn di truyền khác. Thông qua việc phân tích DNA, các bác sĩ có thể chẩn đoán sớm bệnh và đề ra phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, tách chiết DNA được sử dụng trong phân tích DNA pháp y để xác định danh tính của các cá nhân tại hiện trường tội phạm. Ngoài ra, nó còn giúp xác định quan hệ huyết thống, như xét nghiệm cha con…  
 
 
Buổi thực hành không chỉ giúp học sinh nắm bắt kiến thức về các cơ chế sinh học phức tạp ẩn sau các quá trình sống mà còn nuôi dưỡng lòng đam mê khoa học, khơi dậy sự tò mò và khát vọng tìm hiểu về tự nhiên và những thứ xung quanh cuộc sống.
 
 
Đây cũng chính là những giá trị cốt lõi mà Fschool Bắc Từ Liêm luôn hướng đến, nhằm tạo ra một môi trường nơi học sinh vừa được trang bị kiến thức vừa được phát triển những kỹ năng mềm thiết thực. Đồng thời tạo ra cơ hội trải nghiệm thực tế đầy thú vị, từ đó khai phá tiềm năng bản thân và phát triển một cách toàn diện.
 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh