Top 3 điều học sinh khối 10 cần lưu ý khi lựa chọn tổ hợp môn

Ngày đăng: 11/07/2024

Ngày cập nhật: 11/07/2024

Ngày đăng: 11/07/2024

Ngày cập nhật: 11/07/2024

Tác giả: tambt

Việc lựa chọn tổ hợp môn ngay từ đầu cấp học là điều quan trọng và cần thiết, ảnh hưởng đến việc lựa chọn ngành nghề, định hướng tương lai của học sinh. Dưới đây là top 3 điều cần lưu ý khi lựa chọn tổ hợp môn cho học sinh ngay từ khi vào lớp 10. 

Lựa chọn theo sở thích và năng lực của học sinh

Hướng nghiệp cho học sinh lớp 10 ngay từ sớm đóng vai trò then chốt trong việc giúp các em xây dựng một lộ trình học tập rõ ràng và vững chắc. Bằng cách chọn tổ hợp môn học phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân, học sinh sẽ phát huy tối đa tiềm năng, tạo động lực học tập và phát triển những lĩnh vực mà mình thực sự đam mê. 

Lựa chọn môn học yêu thích và phù hợp với đam mê sẽ giúp các em sẽ tìm thấy hứng thú và tạo động lực học tập

Phù hợp với định hướng nghề nghiệp tương lai 

Lĩnh vực, kiến thức chuyên môn trong ngành nghề tương lai cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn tổ hợp môn của học sinh. Việc lựa chọn đúng các môn học quan trọng từ sớm sẽ là nền tảng để các bạn chuẩn bị kỹ càng cho các kỳ thi tuyển sinh đại học và bước đệm cho nghề nghiệp sau này.  

Không những vậy, học theo đúng tổ hợp môn sẽ giúp học sinh có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu để phục vụ cho công việc, từ đó kịp thời đáp ứng được với sự thay đổi và nhu cầu của thị trường lao động. 

 

Tham khảo và lắng nghe lời khuyên từ thầy cô, gia đình

Nếu bạn còn băn khoăn hay chưa chắc chắn với lựa chọn tổ hợp môn học thì hoàn toàn có thể nhờ đến sự tư vấn của thầy cô hay ba mẹ  để cùng đưa ra quyết định phù hợp. Thầy cô là những người giàu kiến thức và kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ, phân tích các điểm tích cực hay hạn chế giúp bạn hiểu rõ hơn về tổ hợp môn. Đồng thời, ba mẹ với vai trò là người đồng hành cũng sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn. 

Tại FPT Schools, việc định hướng tổ hợp môn học cho học sinh được quan tâm ngay từ khi học sinh bước vào lớp 10.  Điều này sẽ giúp học sinh xây dựng lộ trình học tập phù hợp với định hướng, sở thích của bản thân, đồng thời giúp các Fschoolers có sự chuẩn bị tốt nhất sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm rộng mở hơn. 

Năm học 2024 – 2025, trường THPT FPT cơ sở Bắc Từ Liêm chính thức triển khai 3 tổ hợp môn bao gồm:

Tổ hợp 1 (Khoa học tự nhiên): Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học 

Tổ hợp 2 (Khoa học xã hội): Địa lý, Giáo dục Kinh tế & Pháp luật, Vật lý, Tin học

Tổ hợp 3 (Khai phóng): Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục Kinh tế & Pháp luật, Tin học

 

Nhằm giúp phụ huynh, học sinh có lựa chọn tổ hợp môn phù hợp, trường THPT FPT cơ sở Bắc Từ Liêm tổ chức hội thảo “Lựa chọn tổ hợp môn học và định hướng tương lai” vào ngày 14/7 sắp tới. Quý phụ huynh vui lòng đăng ký tại đây: https://bit.ly/HoithaoFPTSchoolBacTuLiem 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh