Khám phá 6 phòng học chủ đề tại Ngày hội trải nghiệm Open Day
Ngày đăng: 25/06/2024
Ngày cập nhật: 25/06/2024
Ngày đăng: 25/06/2024
Ngày cập nhật: 25/06/2024
Tác giả: tambt
Bên cạnh các không gian trải nghiệm thú vị, ngày hội trải nghiệm Open Day còn mang đến 6 phòng chủ đề chia sẻ về phương pháp học tập và chương trình đào tạo tại FPT Schools.
Phụ huynh học sinh chăm chú lắng nghe thầy cô FPT Schools chia sẻ về các phiên chủ đề
Nội dung
Phòng chủ đề 1: Active Learning – Học tập chủ động kiến tạo tương lai cùng FPT Schools
Chủ đề đầu tiên “Active Learning – Học tập chủ động kiến tạo tương lai” do cô Phạm Thị Khánh Ly – Giám đốc điều hành FPT Schools Hà Nội chia sẻ đã thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia.
Với triết lý “Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản trị việc tự học của người học” phương pháp Active Learning được ứng dụng hiệu quả tại tại FPT Schools nói riêng và FPT Education nói chung. Thông qua phương pháp này, học sinh được chủ động khám phá kiến thức, có cơ hội trải nghiệm với môi trường thực tiễn, trao đổi với bạn học, thầy cô để tự hoàn thiện cả kiến thức và kỹ năng. Đồng thời, việc tự học giúp học sinh hình thành tư duy độc lập và phản biện. Đặc biệt, trong thời đại số như hiện nay việc tự học còn tạo tiền đề vững chắc học sinh làm chủ công nghệ – làm chủ tương lai.
Cô Phạm Thị Khánh Ly Giám đốc điều hành FPT Schools Hà Nội chia sẻ về chủ đề Active Learning
“Học chủ động (Active Learning) là phương pháp hình thành nên tư duy của học sinh mà trong đó chính bản thân mỗi em sẽ làm chủ việc tạo dựng khung kiến thức và sự hiểu biết của mình thông qua những hoạt động trong lớp thay vì nghe giảng và ghi chép một chiều những kiến thức được giáo viên truyền đạt”, cô Phạm Thị Khánh Ly Giám đốc điều hành FPT Schools Hà Nội chia sẻ.
Phòng chủ đề 2: Khám phá chương trình Phát triển cá nhân và Hướng nghiệp
Với mục tiêu đào tạo và phát triển học sinh toàn diện, FPT Schools đã xây dựng và triển khai Chương trình Phát triển cá nhân (PDP – Personal Development Program) nhằm tạo điều kiện cho học sinh phát triển hài hòa, không chỉ biết duy nhất việc học văn hoá mà còn có cuộc sống tinh thần phong phú, có thể chất và ý chí, có đạo đức và trách nhiệm xã hội.
Tại đây, cô Phùng Thị Hiên đã nhấn mạnh về các chương trình giáo dục kỹ năng và giáo dục cảm xúc của các em học sinh. Cô chia sẻ rằng, học sinh cấp 3 không chỉ đơn thuần học các môn văn hóa mà các em cần phải được phát triển các kỹ năng mềm như: tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng học tập… Từ đó, giúp các bạn tự tin thể hiện màu sắc cá nhân, phát triển toàn diện năng lực, dễ dàng làm chủ trước mọi tình huống trong cuộc sống.
Bên cạnh đó, cô Hiên còn cho biết: “Các em sẽ thường xuyên được tham quan, trải nghiệm các dự án thực tế tại doanh nghiệp, đồng thời được tư vấn định hướng nghề nghiệp từ sớm bởi các chuyên gia trong và ngoài trường… Điều này giúp học sinh áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, hiểu rõ hơn về môi trường làm việc, nhu cầu xã hội và các yêu cầu của thị trường lao động.”
Cô Phùng Thị Hiên chia sẻ về chương trình phát triển cá nhân và hướng nghiệp
Phòng chủ đề 3: Các hoạt động học tập và sân chơi trải nghiệm STEM, Công nghệ
Stem, Công nghệ và chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh là một trong những thế mạnh đào tạo nổi bật tại FPT Schools. Trong chương trình học gắn cùng robot và cách tổ chức học tập theo nhóm sẽ giúp các em phát huy khả năng kết nối, mở rộng kiến thức, biết sử dụng các chi tiết, thiết bị được dùng trong sản xuất như servo, led, các thiết bị cảm biến, điều khiển…
Tham dự phòng chủ đề 3 do thầy Đặng Song Hải đứng lớp đã khiến nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng thích thú. Tại đây, thầy Hải đã giúp phụ huynh giải đáp chi tiết về số tiết, chủ đề mà các em sẽ học trong 3 năm. Đồng thời chia sẻ các dự án thực tế mà học sinh FPT Schools đã thực hiện trong thời gian vừa qua. Thông qua môn học, các em học sinh sẽ được rèn luyện năng lực tư duy và lập trình, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp AI – Robotics và khả năng thích ứng với sự biến động không ngừng của xã hội.
Thầy chia sẻ: “Trong quá trình học tập, các em sẽ được tiếp cận với công nghệ để tăng hiệu quả học tập. Bên cạnh đó, thầy cô sẽ khuyến khích các em ứng dụng kiến thức được học vào thực tiễn cuộc sống.”
Thầy Đặng Song Hải chia sẻ về chủ đề Stem, Công nghệ tại FPT Schools
Đặc biệt, FPT Schools thường xuyên tổ chức và tạo cơ hội cho học sinh tham gia trải nghiệm các sân chơi công nghệ trong nước và quốc tế như: VEX IQ, FIRST Tech Challenge, STEMPetition…
Phòng chủ đề 4: Thế mạnh tiếng Anh – Công dân toàn cầu
Tại phòng chủ đề 4, cô Hoàng Thị Thùy Linh chia sẻ những thế mạnh tiếng Anh tại FPT Schools. FPT Schools là hệ thống trường phổ thông đầu tiên tại Việt Nam được OUP công nhận vào danh sách các trường Oxford Quality trên toàn thế giới. Với việc hợp tác trong chương trình Oxford Quality, học sinh và giáo viên của FPT Schools sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi từ việc sử dụng các tài liệu học tiếng Anh chất lượng cao như giáo trình, công cụ dạy và học, đánh giá và khảo thí.
Bên cạnh chương trình đào tạo của Bộ GD&ĐT, trong quá trình học các em được rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong đời sống thực tế bằng việc định hướng các con học dự án, nói nên suy nghĩ của bản thân, xây dựng bộ dạy kỹ năng để hành trang cho học sinh sử dụng ngôn ngữ trong các môn học hoặc lĩnh vực khác nhau.
Cô Hoàng Thị Thùy Linh chia sẻ về phương pháp giảng dạy môn tiếng Anh tại FPT Schools
Không chỉ học theo giáo trình, học sinh FPT Schools sẽ được rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong đời sống
Phòng chủ đề 5: FBROAD – Ứng dụng tương tác đa diện trong dạy học
F-Broad là ứng dụng giúp giải quyết các vấn đề mà hiện nay các loại bảng tương tác điện tử chưa có như: quản lý học sinh, font chữ tiếng Việt, hiển thị công thức toán học, kiểm soát các hoạt động đơn lẻ/tập thể của người dùng, thống kê tương tác, không gian triển lãm sản phẩm.
Cô Lê Vân Anh đã chia sẻ cụ thể quá trình các em học sinh lên ý tưởng, thực hiện đề tài, những khó khăn gặp phải trong quá trình phát triển ứng dụng. Điểm đặc biệt của F-Broad là dự án được học sinh và giáo viên xây dựng ứng dụng thuần Việt về giáo dục mang thương hiệu FPT, từ đó thúc đẩy và lan tỏa tinh thần tự học hỏi, sáng tạo, kết nối của giáo viên và nhân viên.
Cô Lê Vân Anh chia sẻ về chủ đề F-Broad – Ứng dụng đa diện trong dạy học
Phòng chủ đề 6: Ứng dụng đa phương tiện trong dạy học môn Ngữ Văn tại THPT FPT
Tại FPT Schools luôn áp dụng công nghệ vào học tập nhằm thay đổi phương thức tiếp cận bài học và giảm bớt áp lực cho cả thầy cô và học sinh. Không dừng lại ở việc biến hoá giờ kiểm tra thành gameshow, FPT Schools còn thử nghiệm rất nhiều công cụ công nghệ khác vào giảng dạy nhằm mang đến cảm hứng, thúc đẩy khả năng tư duy, sáng tạo và nâng cao động lực học tập cho các bạn học sinh.
Với riêng bộ môn Ngữ Văn, học sinh được tiếp cận môn học qua nhiều phương tiện như: Học qua ứng dụng 3D, Plickers, sáng tác nhạc, sân khấu hoá…Qua đó, giúp các em hứng thú và sáng tạo hơn trong các giờ học.
Thông qua chia sẻ của thầy Đoàn Mạnh Linh, chị Hà Toan cảm thấy rất thích thú và mới lạ: “Bản thân chị cũng là người làm trong ngành giáo dục nhưng chị chưa thấy trường nào có cách giảng dạy, tiếp cận độc đáo như FPT Schools. Chị tin rằng thông qua môn Văn và phương pháp dạy học này, các con sẽ có những cảm nhận cuộc sống bằng chính trái tim của mình.”
Thầy Đoàn Mạnh Linh chia sẻ về chủ đề ứng dụng đa phương tiện trong dạy học môn Ngữ Văn tại THPT FPT
FPT Schools được thành lập năm 2013 với sứ mệnh phát triển con người toàn diện và cung cấp năng lực học tập toàn cầu cho học sinh. Bên cạnh chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Schools tích hợp bổ sung các chương trình đào tạo quan trọng nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như ngoại ngữ, STEAM, AI và Robotics, công nghệ, chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và các môn học mang bản sắc văn hóa Việt Nam.
Thông qua 6 phòng chủ đề, phụ huynh 2K9 đã được lắng nghe và giao lưu trực tiếp cùng Ban giám hiệu, thầy cô FPT Schools về các thế mạnh đào tạo, điểm nổi bật trong phương pháp giáo dục của trường, từ đó giúp ba mẹ có thêm góc nhìn trực quan về môi trường học tập nhà F, đồng thời đưa ra định hướng chọn trường phù hợp với năng lực cũng như thế mạnh của con trong năm học sắp tới.
Chuyên mục: Tin tức
Tin cùng chuyên mục